Hầu hết doanh thu đến từ ngành công nghiệp game online.
//
//
Thị trường trò chơi điện tử của Trung Quốc sẽ đạt mức doanh thu 3.8 tỉ USD vào cuối năm 2009, theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu Niko Partners.
Doanh thu của thị trường béo bở này đã đặt 2.75 tỉ USD trong năm 2008, trong đó ngành công nghiệp game online chiếm 77%. 23% còn lại bao gồm cho những game casual và cao cấp hơn.
2008 cũng là năm chứng kiến sự tăng trưởng số lượng game thủ lên tới 26%, tổng cộng hiện nay toàn Trung Quốc có 58 triệu người chơi game. Bản báo cáo cũng ước lượng hàng năm tỉ lệ tăng “dân game” là 17,7 %, tính đến năm 2012 số lượng game thủ tại Trung Quốc sẽ là 119 người. Trung Quốc cũng là quốc gia có cơ sở hạ tầng tốt để phục vụ ngành game, với hơn 23 triệu chiếc PC và hơn 170,000 quán internet café.
“Chi tiêu trung bình của mỗi game thủ Trung Quốc tăng 26% dẫn đến doanh thu của ngành công nghiệp game tăng 61% trong năm 2008” Lisa Cosmas Hanson, quản lý đối tác của công ty Niko Partners phát biểu.
Ước tính sự tăng trưởng của ngành game Trung Quốc là 26,4 % trong vòng 5 năm tới, với doanh thu được ước lượng sẽ đạt 8.9 tỉ USD trong năm 2013. Ngành công nghiệp game console của Trung Quốc là chính thức không hợp pháp, mặc dù báo cáo cho biết việc kinh doanh của thị trường ‘chợ đen’ vẫn tăng mạnh trong năm ngoái.
Một xu hướng mới đang tăng mạnh theo nhu cầu dành cho các trò chơi trên web và những trang mạng xã hội cũng góp phần không nhỏ vào doanh thu hằng năm.
“Kết luận của công ty Niko là thị trường game trực tuyến của Trung Quốc có rất nhiều phương cách để tăng trưởng trong vòng 5 năm tới, và nguồn thu chính tăng mạnh sẽ đến từ các thành phố lớn, nơi mà số lượng quán internet café, PC và người dùng internet đang phát triển nhanh chóng.” Cosmas phát biểu.