Giá trị của thị trường game online đạt 1,100 tỉ đồng với tiềm năng rất lớn.
//
Việt Nam - quốc gia có thị trường game online lớn nhất Đông Nam Á
//
Gần đây Tổ chức Xúc Tiến Mậu Dịch Nhật Bản (Jetro) đã công khai xu hướng thị trường game online của 3 quốc gia Đông Nam Á, trong đó xét về mặt toàn diện thì Việt Nam đang là thị trường lớn nhất.
Việt Nam - quốc gia có thị trường game online lớn nhất Đông Nam Á
Trong bản phân tích lần này gồm 3 quốc gia của Đông Nam Á là Singapore, Việt Nam và Thái Lan. Hôm nay cổng thông tin GAME GATE xin trích dẫn phần phân tích thị trường game online Việt Nam dưới ánh mắt chuyên nghiệp của hội nghiên cứu, thu thập và xử lý thông tin về nền kinh tế của các nước trên thế giới Jetro.
Việt Nam với dân số 84 triệu, đơn vị tiền tệ VND, quy mô của thị trường game online có giá trị 1,100 tỷ đồng (trong khi đó giá trị của thị trường game online Singapore chỉ xấp xỉ 140 tỉ đồng và Thái Lan là 554 tỉ đồng). Tỷ lệ sử dụng mạng trực tuyến hơn 16 triệu người chiếm khoảng 20% tổng dân số. Trong đó số người chơi game chiếm 8 triệu chia đều trên các công ty trò chơi chủ yếu trong nước Việt Nam.
Theo thông tin công bố của bản phân tích thị hiện nay số liệu bình quân một game thủ chi bao nhiêu tiền cho trò chơi tại Việt Nam vẫn chưa xác định được trong khi ở Singapore tính bình quân một game thủ chỉ tốn khoảng 250,000 VND và Thái Lan 200,000 VND. Số lượng phòng net tại Việt Nam nhiều nhất trong 3 nước Đông Nam Á với 25,000 tiệm net, 3000 VND/h. Trong khi ở Singapore chỉ có 3,000 tiệm net, 26,000 VND/giờ. Những game online được đánh giá là nhiều người chơi nhất tại Việt Nam gồm có Võ Lâm Truyền Kỳ, Audition và CrossFire.
Giới thiệu sơ lược về Jetro
Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO) là một pháp nhân hành chính độc lập trực thuộc Bộ kinh tế và công nghiệp Nhật Bản. Tổ chức này có trách nhiệm xúc tiến các hoạt động ngoại thương và đầu tư nước ngoài của Nhật Bản, hỗ trợ hoạt động kinh tế đối ngoại của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản, thu thập và xử lý thông tin về kinh tế các nước trên thế giới, nghiên cứu các nước đang phát triển.
JETRO được thành lập vào năm 1951 tại thành phố Osaka. Tên gọi ban đầu của nó là Hội Nghiên cứu Thị trường Nước ngoài (Japan Export Trade Research Organization / JETRO là tập hợp các chữ cái đầu của cụm từ tiếng Anh này). Năm 1958, Hội này được chuyển đổi thành một cơ quan trực thuộc Bộ Công Thương (tiền thân của Bộ Kinh tế và Công nghiệp hiện nay). Cho đến nay, cả tên gọi tiếng Nhật và tiếng Anh của nó đều thay đổi, song tên gọi tắt JETRO vẫn luôn được sử dụng.