Số lượng kẻ thù ít ỏi, thời lượng chơi ngắn và không có nhiều thử thách đã biến game hành động góc nhìn thứ ba được kỳ vọng như Terminator Salvation trở thành một tựa game ăn theo thất bại.
Môi trường trong game khá chi tiết và đậm chất chiến sự.
Cơ chế cover của Terminator Salvation được đánh giá khá tốt.
Hệ thống kẻ thù trong game rất hạn chế.
AI của kẻ thù máy không được chăm chút kỹ lưỡng.
Game ăn theo phim hiếm khi thành công, nếu không muốn nói là thường xuyên thất bại ê chề. Từ lâu, đó đã là một thông lệ của ngành công nghiệp game đương đại. Và tựa game mới nhất ăn theo bộ phim cùng tên Terminator Salvation do GRIN phát triển là một minh chứng cho nhận định trên.
Môi trường trong game khá chi tiết và đậm chất chiến sự.
Terminator Salvation lấy bối cảnh 2 năm trước sự kiện trong phim, miêu tả lại con đường của John Connor từ một người lính bình thường trở thành thủ lĩnh của nhân loại. Game có rất nhiều đoạn cắt cảnh, tuy nhiên, những đoạn phim làm từ game này khó có thể làm hài lòng game thủ bởi mô hình nhân vật được thiết kế không có gì đặc biệt.
GRIN đã thành công trong việc tái hiện lại một Los Angeles thời tận thế với môi trường rất chi tiết và u ám. Tuy vậy, việc cấu hình đòi hỏi của game tương đối cao và không cho game thủ được tinh chỉnh thiết lập đồ họa nhiều (chỉ cho phép người chơi thay đổi độ phân giải, tỉ lệ màn hình và độ sáng) là những điểm trừ không đáng có của game.
Cơ chế cover của Terminator Salvation được đánh giá khá tốt.
Trong game, người chơi dành phần lớn thời gian của mình để di chuyển bằng chân từ địa điểm này sang địa điểm khác. Cơ chế ẩn nấp và di chuyển từ chỗ nấp này sang chỗ nấp khác khá linh hoạt, cho phép người chơi làm chủ trận địa một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Đồng đội máy thường giúp bạn thoát khỏi tình thế hiểm nghèo, nhưng họ lại "ngại" sử dụng các loại vũ khí hạng nặng như rocket hay súng phóng lựu và thuốc nổ.
Hệ thống kẻ thù trong game rất hạn chế.
Một điểm lùi khác của Terminator Salvation chính là hệ thống kẻ thù quá ít ỏi: ngoại trừ một số cỗ máy Hunter-Killer, một vài vị khách đặc biệt xuất hiện rải rác trong game, người chơi chỉ phải đối mặt với 3 loại kẻ thù chính, và mỗi loại kẻ thù tương ứng với một loại vũ khí khác nhau.
Chính yếu tố này đã biến gameplay của Salvation trở nên nặng tính công thức và không có bất ngờ. Đó là còn chưa kể đến việc AI của kẻ thù máy khá kém, dẫn đến cảnh kẻ thù bắn xối xả vào chỗ nấp của bạn và chờ bạn nhảy xổ ra làm thịt trở nên phổ biến trong game.
AI của kẻ thù máy không được chăm chút kỹ lưỡng.
Thời lượng của phần chơi đơn chỉ kéo dài khoảng 5 tiếng đồng hồ, và nhà phát triển cũng không nghĩ đến việc thiết kế phần chơi mạng để game thủ thi tài.
Bên cạnh đó, lối chơi của Terminator Salvation cũng mang đậm tính tuyến tính và không có bất cứ món đồ đặc biệt nào để người chơi sưu tập. Thậm chí, ngay cả vũ khí rơi rớt trên mặt đất cũng phát ánh sáng xanh xuyên tường, cho phép người chơi không cần mất công lùng sục, tìm kiếm vũ khí và đạn dược.
Sau khi thưởng thức 2 tựa game theo phim khá ấn tượng là Riddick và X-Men Origins: Wolverine, game thủ PC chắc chắn sẽ không mặn mà với một tựa game "chơi cho vui" như Terminator Salvation.
Cấu hình tối thiểu |
Chip xử lý: Intel Pentium E2180 / AMD Athlon 64 X2 4200+ Card đồ họa: NVIDIA GeForce 8 series /ATI Radeon HD 2600 series RAM: 1G Dung lượng ổ cứng trống: 8GB |
Cấu hình yêu cầu |
Chip xử lý: AMD Phenom X4 9850 / Intel Core 2 Quad Q9550 Card đồ họa: ATI Radeon HD 4870 /NVIDIA GeForce GTX200 Series RAM: 2G Dung lượng ổ cứng trống: 8GB |