Trên phiên bản của K 1200 S đầy uy lực, BMW chính thức trình làng K 1300 S có công suất 175 mã lực, mạnh nhất từ trước tới nay.
K 1300 S sở hữu động cơ “khủng” đầy mãnh lực với 4 xi lanh, dung tích 1300 cm3, mômen xoắn 140 Nm. Với công suất “mãnh lực” này K 1300 S có thể sánh với thiết bị động lực của một quả tên lửa hạng nhẹ tầm thấp.
Xe có trọng lượng là 228 kg khá nặng so với các xe mô tô công suất lớn thông thường. Theo nhận định của nhà thiết kế, chế tạo ra dòng xe này thì trọng lượng của xe không thể nhẹ hơn được nữa bởi vì nếu xe có trọng lượng nhẹ hơn sẽ không bảo đảm được tính ổn định của xe khi chạy ở tốc độ cao.
K 1300 S đã được nâng cấp ở hệ thống treo phía trước và trang bị thiết bị truyền động cacđăng bánh sau duy nhất cho dòng xe này cùng hộp số truyền động hoàn toàn mới.
Riêng thiết bị treo được trang bị hệ thống ESA2 tiên tiến, cho phép thay đổi sự điều hưởng trực tiếp đến hoạt động của xe bằng nút bấm. Đồng thời đồng bộ hoá sự ngắt và nén của cả hai thiết bị treo.
Đặc biệt, xe cũng có thể lắp đặt thêm hệ thống ASC nếu khách hàng yêu cầu, vì nó nằm trong gói lựa trọn bổ sung cho xe.
Dự kiến, loại động cơ siễu mãnh lực này của BMW sẽ được trang bị trên các mẫu xe mô tô kiểu S, R và GT.
K 1300 S sở hữu động cơ “khủng” đầy mãnh lực với 4 xi lanh, dung tích 1300 cm3, mômen xoắn 140 Nm. Với công suất “mãnh lực” này K 1300 S có thể sánh với thiết bị động lực của một quả tên lửa hạng nhẹ tầm thấp.